Chuyên mục
Cẩm nang du lịch

Món ăn đặc sản ở quy nhơn

Quy nhơn là Thành phố ven biển của tỉnh Bình Định , nằm ở miền trung Việt nam là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Với bờ biển dài và bãi tắm đẹp. Quy nhơn không chì là một điểm du lịch tuyệt vời mà còn là một thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn đặt sản hấp dẫn. trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu các món ăn đặc sản ở quy nhơn

Các món ăn đặc sản ở quy nhơn và địa chỉ

1_ Bún chả cá : 379 đường nguyễn huệ , Thành phố Quy Nhơn

Bún cá quy nhơn

Bún chả cá là một món ăn đặc sản ở quy nhơn làm từ cá ngừ , mắn tôm bún, rau sống , và nước dùng , cá được chặc nhỏ và ướp gia vị trước khi nấu . Nước dùng được nấu từ xương cá rau mùi , rau thơm , và các loại gia vị . Món ăn này thường được ăn với bún và rau thơm .

2_ Bánh hỏi lòng heo : 198 đường ngô mây , quy nhơn

Bánh hỏi lòng heo
Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi được àm từ bột gạo và có dạng sợi mỏng lòng heo được nấu chín . khi ăn bánh hỏi được sếp lên dĩa cùng với lòng heo, rau thơm và chấm nước mắn.

3_ Bánh xèo tôm nhảy : 14 diên hồng quy nhơn

Bánh xèo tôm nhảy quy nhơn
Bánh xèo tôm nhảy

Món bánh rán bột giòn cộng với tôm đất còn sống gọi là tôm nhảy .Cho vào khuôn bánh chiên giòn tạo nên món bánh xèo tôm nhảy .

4_Nem nướng : 28 lý thường kiệt quy nhơn

Món nem được nướng trên lửa than sau đó được ăn cùng bánh tráng , rau sống , bún và thường được ăn cùng với nước chấm chua ngọt.

5_ Bánh canh tôm : 173 Phan Đình Phùng Quy Nhơn

6 _Gà chỉ : 59 Phạm Thị Đào, TP Quy Nhơn

7_Các món hải sản : các nhà hàng dọc đường Xuân Diệu chuyên bán các loại hải sản tươi sống giá cả phải chăn , không chặc chém , các quán nằm trên đường xuân diệu có mặt biển thoáng mát vừa ngồi ăn và hưởng không khí mát diệu của gió biển.

8_Các món ốc :

Có các quán ốc vỉa hè bình dân mà lại ngon , có đủ các loại ốc không thiếu món nào mà giá chỉ khoản 15k/ 1 tô , hoặc các món ăn vặt như bánh cuốn , bánh canh chả cá …v..v..số 5D tăng bạc hổ TP quy nhơn , đường Ngọc Hân Công Chúa , đường Ngô Văn Sở

9_ Món chè : chè nhớ 138 ngô mây , TP quy nhơn

10_ Mắt cá ngừ đai dương : 23 nguyễn huệ , phường hải cảng TP quy nhơn

11_ Chợ đêm đường ngọc hân công chúa có đủ các loại đồ ăn vặt từ món bánh cuốn, nem nướng , ốc um, nước trái cây , …v…v

12_ Bánh canh da heo quán bà O

13_ Bún sứa : 209 – 211 nguyễn huệ TP quy nhơn. Khi đến quy nhơn không thể bỏ qua bún sưa dai giòn với nước lèo chua ngọt cộng với bún , xoài chua khoản 20k một tô

14_ Bún rạm : 234 hoàn văn thụ quy nhơn. Làm từ con rạm xoay nhỏ nấu chín sền sệt rồi chan vào bún ăn cùng , món này cũng là món ăn đặc sản ở quy nhơn mới có bán

15_ Kem Jolly : 65 lê lợi TP quy nhơn. Ở đây có đủ các loại kem , trà sữa , nước uống .

Các món đặc sản làm quà ở quy nhơn

1_ Bánh ít lá gai : Làm từ lá gai xoay nhuyễn và cho nhân đậu xanh vào vo tròn , đem đi hấp cách thuỷ là được. Bánh ít lá gai được hầu hết làm thủ công nên không có chất bảo quản nên không để được lâu. Là món bánh đặt trưng ở quy nhơn mua về làm quà thì cũng có thể gọi là đặc sản ở quy nhơn.

Bánh ít lá gai

2_ Tré : Làm bằng tai heo cắt nhỏ cho gia vị vào để lên men chua , bọc cộng rơm gói ở ngoài đến khi chua là ăn được..

3_ Nem chua chợ huyện là món đặc sản ở Quy Nhơn cũng nổi tiếng làm quà đặt sản.

4_ Bánh hồng : nguyên liệu chính là bột xoay từ nếp ngự có độ dẻo cao, nước , dừa bào sợi , nước đường , khấy đều trên bếp đến khi khô là được.

5_ Chả cá quy nhơn

6_Cá ngừ đại dương

7_ Chả ram tôm đất

Đặt taxi ở sân bay phù cát : bấm ở đây

Tạm thời mình kết thúc bài viết về các món ăn đặc quy nhơn ở đây còn thiếu sót gì mong các bạn góp ý thêm. Và sau này sẽ bổ sung thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button