Chuyên mục
Cẩm nang du lịch

NHững địa điểm du lịch quy nhơn nên đến

những địa điểm du lịch quy nhơn nên đén

Quy nhơn là thành phố biển gần đây du lịch phát triển mạnh , bởi có bãi biển trong xanh , khí hậu mát mẻ , cảnh quan đẹp và văn hoá độc đáo đã thu hút nhiều khách du lịch đến đây. Dưới đây là một số địa điểm du lịch quy nhơn bạn tham khảo.

NHững địa điểm du lịch quy nhơn nên đến

1_ Chùa thiên hưng:

chùa thiên hưng
Chùa thiên hưng

Cách Thành Phố khoản 20 km thuộc phường nhơn hưng , thị xã an nhơn , tỉnh bình định . Do đại đức thích Đồng Ngộ trụ trì và mở rộng diện tích lên 10ha . Chùa thiên hưng nằm giữa một vùng quê , có ruộng đồng và sông hồ bao bọc rất thanh bình.

Ngôi chùa đươc xây dựng theo kiến trúc cổ xưa rất đẹp . Một trong những công trình tạo nên điểm nhấn của chùa là toà tháp 12 tầng , chiều cao khoản 40m . Đứng trên ngọn tháp có thể quan sát hầu hết các điểm xung quanh.

2_ Tháp bánh ít

Tháp bánh ít ở quy nhơn
Tháp bánh ít

Là tháp cổ của dân tộc chăm pa nằm trên ngọn đồi thôn đại lộc , xã phước hiệp , huyện tuy phước , Bình định. Tháp cách Thành phố quy nhơn 16km . Là công trình được dân tộc chăm pa để lại gồm có 3 ngọn tháp , bên trong tháp có thờ 3 vị thần của dân tộc chăm. Tháp được xây dựng bằng gạch thẻ xếp chồng lên nhau nhưng không có hồ , xi măng, để tạo chất liên kết như ngày nay. Giá vé vào cổng tham quan khoản 15k đến 20k / 1 người.

3_ đền thờ vua quan trung

Đền thờ vua quan trung
Đền thờ vua quan trung

Đền thờ vua Quan trung nằm ở huyện tây sơn, Cách Trung tâm quy nhơn khoản 50km , đền được xây dựng để tưởng nhớ và tôn vinh vị tướng quân , vị vua nổi tiếng của dân tộc Việt Nam. Đền thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống với nhiều tầng mái ngói và cột đá , trong đền thờ có ghi sủ sách oai hùng của vua Quang Trung , đồng thời còn có các bảo vật liên quan đến lịch sử việt nam . Hằng năm nơi đây có tổ chức lễ hội cờ người vào mùn 5 tết âm lịch. Đền thờ vua Quan trung là một điểm du lịch nổi tiếng của tây sơn Bình Định thu hút du khách khắp nơi đến để tìm hiểu về lịch sử và văn hoá dân tộc . Nơi đây cũng là một địa điểm du lịch ở quy nhơn về lịch sử .

4_ Kỳ co eo gió

Khu du lịch kỳ co eo gió
Khu du lịch kỳ co eo gió nhìn đường bộ

Là bãi biển nằm ở vịnh Quy nhơn , bãi biển này có cảnh quan hoan sơ , đá vôi nổi bật và nước biển trong veo tạo nên không gian đẹp mê hồn . Đến kỳ co eo gió quý khách có thể di chuyển theo đường bộ hoặc thuê tàu cano để di chuyển quanh eo gió chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đảo. Ngoài ra kỳ co còn có dịch vụ lặn ngắm san hô , chèo thuyền khám phá những rạn san hô đáy biển các bạn có thể liên hệ mình tư vấn 09363600012. Khi đến quy nhơn bạn không nên bỏ qua một trong những địa điểm du lịch quy nhơn lý tưởng nổi tiếng này.

5_ Hòn khô

Với cái tên gọi hòn khô ở quy nhơn thì không còn xa lạ với các bạn trẻ thích khám phá du lịch . Nơi đây thật sự quyến rũ bỡi bãi biển trong xanh, với các bãi đá tự nhiên tạo nên phong cảnh biển và núi hoà nguyện vào nhau. Nơi đây được gọi là hòn khô vì khi nước thuỷ triều xuống thấp mặt biển để lộ ra 1 con đường đi trên biển rất đep . Hòn khô cách TP quy nhơn khoản 20 km thuộc thôn hải đông , nhơn hải , Thành phố Quy Nhơn. Nơi đây còn có các dịch vụ ăn uống trên bè trên mặt biển đi bằng ca nô ra bên kia biển.

6_Cù lao xanh

Còn gọi là đảo Vân phi là một hải đảo nằm gần vịnh xuân đài , thuộc xã nhơn châu Thành phố Quy Nhơn . Cù lao xanh là 1 hòn đảo nằm giữa biển , cách bờ biển thành phố quy nhơn khoản 25 phút để di chuyển đến đảo bằng cano. THời gian đi cano ra đảo có 2 khung giờ , là 8 giờ -> 9 giờ sáng hoặc 2 giờ -> 3 giờ chiều .Khi du lịch trên đảo cù lao xanh quý khách có thể tận hưởng không khí hoàn toàn riêng biệt của biển đảo và tận hưởng những hương vị hải sản tươi sống nơi làng chài . Hoặc các bạn có thể tham gia câu mực vào ban đêm .

7_ Tháp Đôi địa điểm du lịch quy nhơn nên đến

Tháp đôi Quy Nhơn
Tháp đôi Quy Nhơn

Tháp đôi là khu tháp của Chăm Pa gồm có hai tháp là tháp phía bắc và tháp phía nam cạnh nhau , nằm ở đường Trần hưng đạo , phường đống đa , quy nhơn , bình định. Xây dựng thế kỳ 10-15 nhìn các ngôi tháp có dáng vẻ của đền thờ Khmer. Bởi vì có hình dáng cổ nên là một trong những địa điểm du lịch quy nhơn được nhắc đến nhiều nhất. Ngoài ra toà tháp này trở thành địa điểm checkin lý tưởng vì nơi đây nằm trong khuôn viên của Thành Phố di chuyển khoản 5 – 10 phút là đã đến nơi , không phải sợ quá xa. Tuy là rất gần thành phố Quy Nhơn nhưng nơi đây được khuôn viên rộng lớn , xanh , mát. Bạn có thể tự di chuyển đến nơi này bằng xe máy hoặc taxi tầm 50k nha.

Vé tham quan tầm 20.000đ cho 1 người lớn

8_ Ghềnh ráng tiên sa

Ghềnh Ráng Tiên Sa hay còn có tên gọi là bãi tắm hoàn hậu , khi vua Bảo Đại đi du hành qua các tỉnh miền trung ông đã dừng chân để nghỉ mát nơi đây và hoàn hậu Nam phương thấy nơi đây cảnh biển đẹp nên đã chọn nơi này là bãi biển cảu riêng mình. Bãi biển thuộc phường gềnh ráng , thành phố quy nhơn. Để đi đến nơi này mất khoản 10 phút bằng xe taxi hoặc xe máy.

Giá vé vào cổng 15.000đ cho xe ô tô không tính theo người

9_ Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á

Là ngôi chùa Linh Phong Thiền Tự có tượng phật ngồi cao nhất đông nam Á , toạ lạc đường DT639 , thôn Phương Phi , xã Cát Tiếng , Phù cát , Bình Định. Tượng phật cao 600 bậc thang , lưng tụa núi mặt hướng biển. Cách thành phố quy nhơn khoản 28km , cách sân bay phù cát 20km . Đứng từ trên cao của tượng bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh bãi biển uốn lượng. Bao quanh tượng phật hoàn toàn là khung cảnh thiên nhiên cây , núi đá , và biển. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình từ gió và tiếng sóng vỗ.

Kinh nghiệm khi tham quan chùa bạn nên ghé thăm vào buổi sáng khi trời còn mát để leo lên đỉnh không bị mệt vì nắng , trang phục khi dâng hương lịch sự , không gây ồn ào ở nơi linh thiêng. Vì là địa điểm xa thành phố nên khi đi thì bạn phải kết hợp với các điểm khác.

10_ Hàn mặc tử

Với cái tên Hàn Mặc Tử chắc các bạn cũng đón được là ai rồi phải không , vâng đó là một nhà thơ nổi tiếng Việt Nam với dòng thơ lãng mạn “ai mua trăng tôi bán trăng cho” , mà ai cũng biết đến. Khu du lịch Hàn Mặc Tử nằm ở trong thành phố thuộc số 64 Hàn Mặc Tử , Ghềnh Ráng , Thành Phố Quy Nhơn , Bình Định. Phong cảnh ở đây rất đẹp , chỉ có núi và biển , mở cữa tham quan từ 6h sáng.

Giá vào cổng 15.000đ cho 1 xe không tính người

11_ Khu dã ngoại Trung lương

Là 1 địa điểm du lịch về dã ngoại một chút hoan dã thiên nhiên , đến nơi đây ngoài tắm biển ra mọi người còn có thể cắm trại. Cảnh vật ở đây hoan sơ như vào một khu rừng nào đó , rất ít người biết đến nên thoả mái tạo dáng checkin. Cách thành phố Quy Nhơn 30 km , nằm trên đường DT 639 bạn seach google map sẽ ra. Điều đặt biệt nơi này là nằm sâu dưới thung lũng hai bên là núi , xung quanh có các liều trại để nghĩ ngơi.

Giá vé 40.000đ/ 1 người . Dịch vụ cắm trại qua đêm 300.000đ – 500.000đ / 1 người

12_ Hầm Hô địa điểm du lịch Quy nhơn hoan dã

Khu du lịch Hầm hô
Khu du lịch Hầm hô

Khu du lịch Hầm Hô là ta đi ngược lên phía tây , cách quy nhơn khoản 55 km , nhưng lại gần với sân bay phù cát khoản 23 km. Khi bạn có dự định đến tham quan nơi này thì nên kếp hợp cho đỡ chi phí. Địa điểm Hầm Hô lần này chúng ta leo núi để tham quan , vì nơi này có những cảnh thác đổ , nước suối rí rách, tiếng chim rừng kêu , ngoài ra bạn có thể thuê thuyền để chèo trải nghiệm cảm giác mạnh. Đến nơi này các bạn nên chuẩn bị đồ để cắm trại , đồ ăn nhanh , thức uống , giống như ta đi vào khu hoan dã , nơi này trở thành địa điểm du lịch quen thuộc của người dân Bình Định

Giá vé 20.0000đ/ 1 người . Thuê thuyền 100.000đ /thuyền / 4 người

13_ Đồi các phương mai

14_Cầu Thị Nại

Cầu Thị Nại có chiều dài 2477m , trước đây là cây cầu bắt qua biển dài nhất Việt Nam , khi đứng trên cầu nhìn cảnh vượt qua biển thật là mênh mông. Toàn cảnh là thuyền và biển như một bức tranh tự nhiên kết hợp hài hoà. Nơi đây cũng là điểm checkin lý tưởng.

Vậy là mình đã liệt kê tất cả các địa điểm du lịch quy nhơn nên đến cho các bạn tham khảo , kế tiếp là mình mách cho các bạn là các điểm du lịch nào có thể kết hợp để đi trong ngày vừa đỡ mất thời gian và tiết kiệm tiền.

Những địa điểm du lịch quy nhơn nào kết hợp đi trong ngày

Mình sẽ liệt kê những địa điểm du lịch quy nhơn mà có thể đi trong ngày về , không mất nhiều thời gian và quá mệt khi di chuyển nhiều

1_Tháp bánh ít + Chùa thiên hưng + Hầm hô + Đên thờ vua quan trung : các điểm tham quan này nếu các bạn xuất phát từ quy nhơn đi thì đi lần lược như mình đã ghi , các bạn theo google map mà đi nếu ko biết đường . Điểm xa nhất là Hầm hô cách Thành phố quy nhơn khoản 55 km nhưng điều nằm trên một trục đường rất dễ đi và ta có thể kết thúc trong ngày.

2_ Tháp đôi + Gềnh ráng tiên sa + hàn mặt tử + bãi tắm hoàn hậu : là các điểm nằm trong khu vực thành phố Quy Nhơn các điểm này gần nhau , các bạn dễ dàng di chuyển bằng ô tô tự lái hoặc thuê tour citi , dạo hết các điểm này tầm nửa ngày.

3_ Cầu thị nại + kỳ co eo gió + đồi các phương mai + tượng phật ngồi cao nhất đông nam Á+ khu du lịch trung lương + hòn khô : tour thứ 3 này có nhiều điểm nhưng cũng nằm trên một trục đường nếu các bạn xuất phát từ quy nhơn đi theo lịch , điểm cuối cùng cách quy nhơn khoản 30 km thì cũng không xa . Nhưng để đi hết các điểm này cũng mất cả ngày.

4_ Cù lao xanh : tuy có 1 điểm nhưng bạn phải đặt cano đi ra đảo theo khung giờ nên mất rất nhiều thời gian chờ đợi . Nên điểm này không thể kết hợp nha.

Tổng kết : nói túm lại các địa điểm du lịch quy nhơn mình vùa nêu điều đi trong ngày được nha , thời gian thì thoả mái cho các bạn check in , không hải vội vàng . Nếu các bạn có cần mình tư vấn gì thì liên hệ qua zalo 093636.00.12 mình hỗ trợ xe hoặc tour cho nha .

Xem thêm ; Taxi sân bay phù cát về quy nhơn

Món ăn đặt sản ở quy nhơn

Xem thêm các tour ở Quy Nhơn : Tour Kỳ Co Eo Gió 1 ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button